Breaking

Monday, May 1, 2017

Những con đường lây truyền Bệnh lậu mà bạn nên biết

bệnh lậu là căn bệnh xã hội có điển hình, có khả năng dẫn đến rất nhiều biến chứng hiểm nguy nếu tuyệt đối không tìm ra sớm, chữa kịp thời và đúng cách. Căn bệnh lậu đã dần được khắc phục tuy nhiên Hiện tại lại có xu hướng gia tăng trở lại. Bệnh lậu ngày càng được quan tâm bởi mức độ nguy hiểm và tốc độ chủ yếu quá nhanh. Vì thế khiến cho thế nào để có thể phòng ngừa được bệnh này là điều khá nhiều người quan tâm và thắc mắc. Để trả lời cho thắc mắc đó, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những con đường lây nhiễm của căn bệnh lậu.

căn bệnh lậu lây truyến qua con đường nào?

bệnh lậu là căn bệnh như thế nào?

căn bệnh lậu được biết đến là bệnh xã hội nguy hiểm thuộc nhóm căn bệnh lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục (sexually transmitted disease, hoặc STD), có thể lan truyền mạnh. Căn bệnh lậu do chủng siêu vi gây có tên là Neisseria gonorrhoeae. vi khuẩn này có hình hạt cà phê, thường ghép đôi với nhau nên còn được gọi là song cầu khuẩn lậu.

Đối tượng dễ bị căn bệnh lậu


căn bệnh lậu có thể lây nhiễm ở mọi lứa tuổi, mọi giới đều có nguy cơ mắc căn bệnh lậu. Thế nhưng bệnh lâu chủ yếu cũng như lây lan khá nhiều hơn cả là ở những đối tượng đang trong độ tuổi giao hợp dục tình. một số đối tượng có lối sống buông thả, không lành mạnh.

bệnh lậu có thời gian ủ căn bệnh rất quá ngắn, sau thời gian ủ căn bệnh, đấng mày râu thường xuất hiện một số triệu chứng như: tiểu rắt, tiểu buốt, dịch mủ chảy ra nhiều từ lỗ tiểu ở cánh mày râu, hay dịch mủ xuất hiện khá nhiều trong âm hộ của nữ giới, kèm theo mùi hôi rất khó chị. Kèm theo đấy sẽ xuất hiện tình trạng nóng sốt, người mệt mỏi. bệnh có khả năng gây nên nhiễm trùng cả vùng kín ngoài, trực tràng và cổ họng.

một số con đường lan truyền của căn bệnh lậu

căn bệnh lậu có thể lây lan kịp thời nhờ có đường lây nhiễm đa dạng, cả trực tiếp, gián tiếp dưới khá nhiều hình thức không giống nhau. Trong đấy những con đường lan truyền cơ bản được xác định là:

- căn bệnh lậu lây qua đường quan hệ tình dục: đây được xác định là đường gần nhất, rất ngắn nhất cũng như nhanh nhất lan truyền bệnh lậu. Con đường này chiếm đến hơn 90% nguyên nhân gây ra bệnh. Của quý là môi trường thuận lợi để ký sinh trùng tấn công cũng như gây nên căn bệnh, niêm mạc da tại vùng này rất mỏng manh, khá nhiều mạch máu, khi quan hệ với cường độ mạnh sẽ dẫn dễ dẫn tới hiện tượng xây xước phải khá dễ khiến cho ký sinh trùng lậu xâm nhập cũng như gây ra bệnh. các hoạt động giao hợp tình dục bên ngoài một số hoạt động quan hệ qua dương vật còn bao gồm những hoạt động hôn, tiếp xúc cơ thể, giao hợp bằng miệng, thông qua tại vùng hậu môn...


- bệnh lậu lan truyền qua tiếp xúc gián tiếp: ký sinh trùng lậu mặc dù thời gian tồn tại ở môi trường ngoài không lâu nhưng hoàn toàn có khả năng lan truyền căn bệnh. Nếu như dùng chung vật dụng sinh hoạt với bệnh nhân lậu như: quần áo, chăn màn, đồ dùng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm...đều có nguy cơ bị căn bệnh lậu. Trong những hiện tượng nếu như bạn mắc sứt xước tay chân mà có tiếp xúc với người bệnh lậu có vết thương hở thì cũng có thể mắc căn bệnh.

- căn bệnh lậu lan truyền qua con đường truyền máu: trong thời kỳ ủ bệnh bình thường bệnh không có triệu chứng gì, Vậy nên nếu như không xét nghiệm chuyên khoa sẽ khó có thể phát hiện ra được căn bệnh. Trong khi này nếu như tiến hành một số hoạt động truyền máu hoặc sử dụng tiểu phẫu cắt ghép những bộ phận cho người khác sẽ hoàn toàn có thể nhiễm căn bệnh.

- bệnh lậu có thể lan truyền từ mẹ sang thai nhi: bệnh lậu nói riêng cũng như căn bệnh x.hội nói chung hoàn toàn có khả năng lan truyền sang thai nhi nếu như trong rất trình mang thai bị căn bệnh. Thông thường bệnh lậu sẽ lan truyền sang thai nhi từ tháng thứ 4 từ khi mang bầu trở đi. Người mẹ mắc căn bệnh càng lâu thì chức năng lây nhiễm càng giảm. Sau bị căn bệnh khoảng 4 năm thì cánh mày râu sẽ suy giảm khả năng lây căn bệnh.

Hi vọng các chia sẻ của b.sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu về con đường lây truyền của sùi mào gà sẽ giúp một số bạn có cái nhìn rõ nhất về bệnh. Qua việc tìm hiểu đường lây căn bệnh sẽ giúp một số bạn có cách phòng ngừa căn bệnh hàng đầu. nếu như còn câu hỏi hoặc phải tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại (027) 36 25 99 88 hoặc trực tiếp tới tại phòng khám địa chỉ số 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang các bác sĩ luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.


No comments:

Post a Comment

Adbox