Breaking

Thursday, May 11, 2017

Bệnh Mụn Rộp sinh dục ở Nam giới

đấng mày râu là đối tượng dễ mắc mụn rộp sinh dục xâm nhập. Tìm ra sớm dấu hiệu mụn rộp sinh dục kết hợp điều trị đúng cách giúp phòng ngừa những tác hại hiểm nguy. Nhưng bệnh mụn rộp sinh dục ở bệnh nhân làm sao nhận biết? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi này, song song dẫn ra những biện pháp giúp bạn phòng chống bệnh x.hội này.

bệnh mụn rộp sinh dục ở bạn nam có nguy hiểm không?

Cùng với căn bệnh lậu, giang mai, bệnh sùi mào gà thì căn bệnh mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là Herpes sinh dục) cũng được xếp vào nhóm bệnh xã hội với nguy cơ lây lan cao. bệnh do virus HSV gây ra ra: Chủng HSV1 biểu hiện bằng những mụn nước quanh miệng, môi cũng như mắt; còn chủng HSV2 thể hiện rõ ràng ở vùng kín.

căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục với nhiều người. ngoài ra, việc tiếp xúc với vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân hoặc phụ nữ mang thai bị căn bệnh có khả năng lây cho con, hôn miệng cũng là các lý do dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục.



bệnh mụn rộp sinh dục có thể gặp phải ở cả 2 giới, thế nhưng nam giới là đối tượng thường mắc bệnh hơn cả do tư tưởng phóng khoáng trong vấn đề tình dục. Không chỉ dẫn tới những rất khó chịu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, mà lúc bị căn bệnh phái mạnh sẽ phải đối mặt với các tác hại sau:

+ dẫn đến rối loạn tinh thần: các áp lực do căn bệnh dẫn tới có thể gây ra stress, tâm lý tự ti,… làm công việc bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống “chăn gối”.

+ Suy giảm chất lượng tinh trùng; hậu quả viêm màng não, viêm tuyến tiền liệt,… làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở bệnh nhân.

+ Lây lan cho cộng đồng: căn bệnh dễ lây lan cho người thân, đặc biệt là bạn tình. Phụ nữ nhiễm vi rút HSV có khả năng lây truyền cho thai nhi, gây ra đẻ non, sinh con yếu hoặc bị những dị tật thần kinh bẩm sinh.

+ Tạo cơ hội thuận lợi cho virus HIV xâm nhập.

do đó, việc nhận biết bệnh ở giai đoạn đầu có ý nghĩa quan trọng đối với việc chữa, giảm thiểu lây lan cũng như giảm nguy cơ tái phát. những dấu hiệu căn bệnh mụn rộp sinh dục điển hình là:

triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam giới

Sau khoảng 1 tuần nhiễm virus HSV, bệnh nhân chú ý kỹ sẽ dễ dàng nhận ra những không bình thường sau:


– Có cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đau nhức ở quanh bộ phận sinh dục. một số trường hợp còn bị sốt, nhức đầu, cơ bắp, đi tiểu buốt,…

– Quan sát tại bao quy đầu, lỗ niệu đạo da bìu, cậu nhỏ,… xuất hiện một số chấm đỏ nổi trên bề mặt da. Cũng có khả năng lộ rõ tại vùng da quanh mắt, môi, miệng. Chúng dần phát triển thành từng chùm dạng mụn mủ, mụn nước màu vàng hay trắng.

– Sau đấy, một số nốt mụn vỡ ra tạo thành một số vết trợt nông mềm dẫn đến đau đớn cho người bệnh. Sau khoảng 2 tuần, chúng dần khô, đóng vảy tự lành cũng như biến mất mà không cần chữa trị.

những đợt tái phát có thể diễn ra sau đấy, tuy không rầm rộ như giai đoạn cấp tính tuy nhiên chúng lại tiềm ẩn nguy cơ gây nên hậu quả, cũng như một số tác hại như đã nói ở trên.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là cơ quan sinh dục trước và sau lúc giao hợp; quan hệ dục tình an toàn; chung thủy một vợ một chồng; sử dụng riêng đồ dùng cá nhân và giảm thiểu tiếp xúc với người bị bệnh,… là các lời khuyên hữu ích bạn cần thực hiện để ngăn ngừa bệnh mụn rộp sinh dục nói riêng và những căn bệnh lây thông qua con đường dục tình khác nói chung.


No comments:

Post a Comment

Adbox