Breaking

Friday, April 28, 2017

NHỮNG DẤU HIỆU QUA CÁC THỜI KỲ CỦA BỆNH GIANG MAI

dấu hiệu giang mai thế nào? Giang mai là một căn bệnh xã hội hiểm nguy cũng như khá phổ biển, thời gian ủ căn bệnh khoảng 3-4 tuần, sớm nhất là 10 ngày, muộn nhất là 90 ngày kể từ khi xoắn khuẩn giang mai tiến công. một số triệu chứng bệnh giang mai tùy vào từng giai đoạn của bệnh.

có khả năng nói rằng “giang mai là một diễn viên biệt tài”, có khả năng đóng vai và mang đặc điểm của hơn chục bệnh nội, ngoại khoa không giống nhau. Người mắc bệnh giang mai có khả năng gặp tổn thương tại tất cả các cơ quan trong cơ thể như viêm loét vùng kín, phát ban ngoài ra, đau nhức cơ xương, thậm chí gây ảnh hưởng đến nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh,..

dấu hiệu bệnh giang mai thời kỳ 1


Đây là giai đoạn rất cần thiết để phát hiện ra căn bệnh giang mai cũng như trị kịp thời. Sau lúc tiếp xúc với nguồn lây truyền từ 7 - 60 ngày ( thường là sau 21 ngày), bệnh nhân có biểu hiện cơ bản là “săng giang mai”, thường là một vết trợt nông nơi xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể, vết trợt hình tròn đều, không ngứa, không đau, nền hơi rắn, màu thịt đỏ tươi không có mủ. Thường kèm theo có hạch ở bẹn. Săng giang mai là dấu hiệu nặng nhất của thời kỳ đầu. Đối với bệnh nhân, săng giang mai thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, trên đầu cậu bé hay dây chằng, ngoài ra còn có khả năng xuất hiện ở hậu môn cũng như miệng...

biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn 2

Ở giai đoạn này người bệnh thường có những biểu hiện nghiêm trọng về tổn thương niêm mạc cũng như nổi mụn toàn thân. bệnh có khả năng làm xuất hiện một số mảng sẩn, các nốt ban đỏ không ngứa trên toàn thân hoặc tứ chi bao gồm cả lòng bàn tay, bàn chân.

- Sau thời kỳ 1 từ 4 đến 10 tuần, bắt đầu nổi những nốt đào ban màu hồng đối xứng, không ngứa, không nổi cao trên mặt da, ấn vào thì biến mất, không bong vảy và sau đó 1-3 tuần sẽ nhạt dần và tự biến mất, vị trí ban mọc thường là ở hai bên mạng sườn, ngực, bụng, chi trên.

- có thể xuất hiện các mảng sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc, sẩn mủ (hiếm gặp).

- một số biểu hiện khác: sốt, đau họng, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, nổi hạch. Sau 3 đến 6 tuần những biểu hiện này sẽ tự mất.

Tất cả những dấu hiệu trên có khả năng tự mất đi mà không bắt buộc trị – đó là giai đoạn giang mai kín, tuy không phải thương tổn trông thấy bên ngoài tuy nhiên vẫn tiến triển âm thầm và sau đó có khả năng tái phát với mức độ nặng hơn.

dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 3


nếu như không thể nào điều trị nhanh chóng 60% số người bị mắc bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng sưng mủ gây ra tổn thương đến những bộ phận, hệ thần kinh, tĩnh mạch, gan , thận,...nghiêm trọng hơn còn có khả năng đe dọa tới tĩnh mạch và dẫn tới những tổn thương không thể trị.

Gôm Giang Mai: là các khối u bệnh sùi. Thời kỳ này thương tổn thường ăn sâu, khu trú vào lớp tổ chức da, cơ, xương. Ban đầu gôm vô cùng chắc, cứng sau đó mềm dần cũng như loét, lúc loét chảy ra mủ sánh, đặc lẫn máu, không đau. khi mủ chảy hết sẽ để lại một ổ loét tròn, đáy cứng, ổ loét này dần sẹo hóa.

Củ giang mai: là những tổn thương gồ lên mặt da (cao hơn sẩn), màu hồng đỏ, đường kính khoảng 1 cm, không đau. Thường tập trung thành từng đám, xếp theo hình nhẫn, hình cung hoặc vòng vèo, ranh giới chi tiết. Củ giang mai không bao giờ tái phát trên sẹo cũ. Số lượng một số củ có thể lên tới vài chục, các củ giang mai tiến triển không lành tính, nhất thiết hoại tử hay hoại tử teo hay tạo loét, quá lâu lành, sau lúc lành thường sẽ để lại sẹo.

nếu củ, gôm khu trú vào các tổ chức cần thiết cũng như không được trị sẽ đe doạ tính mạng bạn nam.
bệnh giang mai nếu như được điều trị sớm và đầy đủ thì kết quả khá tốt. Tuy nhiên nếu không chữa trị hoặc trị không đúng cũng như không đủ thì bệnh sẽ tiến triển dễ lây lan cũng như gây nên hậu quả nghiêm trọng ở nội tạng. nếu như nghi ngờ mình bị nhiểm bệnh giang mai, bạn buộc phải sớm đến p.khám, p.khám để làm những xét nghiệm quan trọng để chẩn đoán căn bệnh.

Đọc Xét nghiệm giang mai vào thời điểm nào? để biết thời điểm thích hợp khiến cho một số xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai.

Trên đây là một số giới thiệu cụ thể về các dấu hiệu của giang mai của các chuyên gia phòng khám Tân Mỹ Âu, hy vọng có khả năng giúp bạn có được cái nhìn chi tổng quát về một số biểu hiện của bệnh nguy hiểm này qua từng giai đoạn. nếu còn câu hỏi, bạn có khả năng gọi điện đến số máy con đường dây nóng 027 36 25 99 88 hoặc chat trực tuyến để được một số b.sĩ của chúng tôi tư vấn rõ ràng.



No comments:

Post a Comment

Adbox