Breaking

Thursday, May 11, 2017

Virus Gây Sùi Mào Gà HPV và cách nhận biết có bị nhiễm HPV hay không

vi rút HPV là dòng virus nguy hiểm, tương đối khó phát hiện ra, chẳng thể hỗ trợ chữa trị được bằng kháng sinh cũng như hiện vẫn chưa có phác đồ xử lý hiệu quả trong một liệu trình. Nhưng mọi người không nên quá lo lắng vì một số chuyên gia chuyên khoa căn bệnh xã hội tại phòng khám Tân Mỹ Âu sẽ giúp bạn hiểu hơn về vi rút HPV, cách phát hiện, phòng tránh, cùng kỹ thuật hỗ trợ trị các căn bệnh HPV gây ra? nếu trong quá trình tìm hiểu bạn có thắc mắc, đừng e ngại hãy trao đổi với một số bác sĩ tư vấn chuyên khoa để được trả lời cụ thể.

một số ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ vi rút HPV

Theo kiến thức từ báo vnexpress.net, ước tính Hiện nay trên thế giới có 630 triệu người nhiễm virus HPV, herpes sinh dục, mỗi ngày có 750 phụ nữ (hơn 400 người ở châu Á) chết vì bệnh này, trong đó Việt Nam có 7 phụ nữ chết/ngày.

vi rút HPV (Human papilloman Virus) ưa thích môi trường nóng ẩm. Phần lớn người mắc bệnh HPV bị lây truyền qua đường tình dục. bên ngoài ra, chúng còn lây qua việc tiếp xúc ngoài da, lây nhiễm từ mẹ sang con, thông qua vết trầy xước trên da vô tình dùng chung quần áo, dụng cụ tiểu phẫu cắt móng tay… dính dịch khuẩn,…



Hiện có hơn 100 mẫu vi rút HPV, nhưng thường xảy ra là HPV tuýp 6, 11 gây nên mụn cóc sinh dục (Hay còn gọi là bệnh lí sùi mào gà) cũng như HPV tuýp 16, 18 gây nên ung thư (Cổ tử cung, ung thư bộ phận sinh dục, ung thư âm hộ, âm đạo, tại vùng hậu môn, ung thư miệng họng).

làm cho SAO ĐỂ BIẾT MÌNH CÓ NHIỄM virus HPV KHÔNG?

các bác sĩ Tân Mỹ Âu cho biết, biểu hiện căn bệnh HPV tương đối khó nhận biết nên đa số khi nam/nữ giới mắc nhiễm căn bệnh thường để kéo dài cho đến khi chuyển nặng. Để biết mình có mắc nhiễm virus HPV hay herpes sinh dục không, bạn có khả năng áp dụng:

qua dấu hiệu mụn cóc sinh dục

các mụn cóc sinh dục thường có rất nhiều dạng hình không giống nhau, có lúc nhô lên, dẹp, hoặc giống hình hoa mào gà nhỏ. Mụn cóc thường là màu hồng, đỏ hay nâu, xám, có lúc mọc lẻ tẻ vài mụt, nhưng cũng có lúc mọc lan rộng.

thông thường, giai đoạn đầu mụn cóc không dẫn đến đau hay ngứa rát, nhưng càng để lâu một số u nhú này sẽ to lên, có khi liên kết thành cụm mềm, sần sùi, ẩm thấp, dễ mắc trầy xước, chảy dịch mủ, dẫn đến đau rát.
bên ngoài ra, mụn cóc còn có khả năng xuất hiện ở tay, chân, miệng, lưỡi, vòm họng, vùng hậu môn,…

Tiến hành xét nghiệm vi rút HPV


khi xuất hiện mụn cóc, bạn có khả năng làm xét nghiệm HPV để biết mình có mắc lây truyền không. bên ngoài ra, việc kiểm tra này sẽ giúp nữ giới tầm soát sớm ung thư cổ tử cung để giúp đỡ trị nhanh chóng.

Lời khuyên của các bác sĩ Tân Mỹ Âu: căn bệnh HPV sẽ trở nên hiểm nguy chết người khi chúng có thời gian dài phát triển làm viêm nhiễm lan rộng. Chính vì vậy, nếu như căn bệnh được phát hiện ra và xử lý sớm thì quá trình hỗ trợ chữa trị sẽ mang lại kết quả cao.

MỨC ĐỘ hiểm nguy vi rút HPV

nếu như bạn e ngại mà không chịu giúp đỡ kiểm tra chữa bệnh HPV nhanh chóng thời kỳ đầu, sẽ gây ra rất nhiều biến chứng:

Mụn cóc, u nhú khiến cho người bệnh tự ti, mặc cảm, dẫn đến đau đớn, ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe, công việc, học tập.

Mụn cóc sinh dục nếu như dai dẳng có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung, bộ phận sinh dục, vùng hậu môn, cũng như thanh quản,… làm người bị mắc bệnh tương đối khó có con, dễ mắc vô sinh – hiếm muộn.

Căn bệnh HPV có thể gây nên suy cổ tử cung, dễ khiến cho mẹ bầu bị sảy thai, sinh non, thai lưu. Không một số thế, virus HPV có “khả năng” lây bệnh cho trẻ thông qua nhau thai, gây nên mụn cóc ở dâu thanh quản của trẻ trong bụng.

Ung thư cổ tử cung, ung thư cậu bé nếu không xử lý nhanh chóng có thể đe dọa tới tính mạng bệnh nhân.

Cách liên hệ với chuyên gia:

Chat trực tiếp với bác sĩ trên Website bằng cách nhấp vào tư vấn trực tuyến
Để lại số điện thoại, chuyên gia sẽ gọi lại cho bạn ngay lúc có thể
Gọi tới số Hotline: 07 36 25 99 88

No comments:

Post a Comment

Adbox