Breaking

Wednesday, May 3, 2017

Những tác hại khôn lường của bệnh sùi mào gà

mắc sùi mào gà nếu tuyệt đối không chữa kịp thời sẽ để lại khá nhiều hậu quả và tác hại khôn lường. Vậy một số hậu quả của bệnh sùi mào gà có khả năng gây ra cho bạn nam hiểm nguy như thế nào? Hãy cùng chuyên gia Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu tìm hiểu rõ hơn về bệnh lí sùi mào gà và biến chứng của nó.

bệnh lí sùi mào gà do vi rút HPV (Human papilloma virus) dẫn tới, dòng virus này có mối liên quan mật thiết với bệnh ung thư. Đây là một trong một số căn bệnh x.hội hiểm nguy, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tâm lý của những ai bị buộc phải. Vậy bệnh sùi mào gà có tác hại gì?

một số tác hại của bệnh lí sùi mào gà

Ảnh hưởng xấu đến tâm lý của phái mạnh

những nốt u bệnh lí sùi mào gà có khả năng xuất hiện ở bất cứ cơ quan nào trên cơ thể nếu như bộ phận đấy có tiếp xúc với vết thương hở của mầm bệnh. Ví dụ: vùng kín, miệng, mắt, tay, chân,… Do đó, cánh mày râu sẽ cảm thấy vô cùng tự ti lúc đối diện với mọi người xung quanh, lâu dần họ trở bắt buộc thu mình lại, không dám đối mặt với mọi người. Điều này nếu kéo dài sẽ rất hiểm nguy, họ có thể mắc trầm cảm bất cứ khi nào.

gây ra một số căn bệnh viêm nhiễm tại con đường sinh dục


Viêm nhiễm tại con đường sinh dục là một trong những tác hại nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà dẫn đến. Nguyên nhân, sau khi tấn công vào cơ thể vi rút Human papilloma hoàn toàn có thể chuyển động đến các cơ quan khác tại đường sinh dục cũng như gây những viêm nhiễm tại đây. Cụ thể:

- Đối với nữ giới: viêm tử cung, viêm cổ tử cung,…

- Đối với nam giới: viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, viêm niệu đạo,…

những bệnh lý tại đường sinh dục nếu như tuyệt đối không trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của cánh mày râu, nguy hiểm có thể gây nên vô sinh hiếm muộn.

Ảnh hưởng tới đời sống dục tình

các vết loét bệnh sùi mào gà tại cậu bé khiến bộ phận này bị nhiễm trùng nghiêm trọng, cộng với tâm lý mặc cảm, tư ti và sợ lây bệnh cho bạn đời, họ không dám "gần gũi" bạn đời. Điều này tác động xấu đến chất lượng đời sống dục tình cũng như nền móng hạnh phúc gia đình.

Dễ lây bệnh cho người khác

virus HPV có thời gian ủ căn bệnh khá lâu, sau lúc virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ 2 – 9 tháng đấng mày râu mới bắt đầu xuất hiện những triệu chứng trước tiên. Vì thế, bản thân người mắc nhiễm virus HPV cũng không biết mình mang mầm bệnh, họ có khả năng vô tình lây bệnh sang các người xung quanh qua con đường tình dục, một số tiếp xúc thông thường tại vết thương hở, dùng chung đồ dùng cá nhân (chậu tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, đồ chơi tình dục,…).

Ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi

Phụ nữ khi mang thai mắc sùi mào gà sẽ lây căn bệnh sang con lúc sinh thường qua âm đạo, hay có thể lây bệnh cho con khi bào thai còn đang trong bụng mẹ. Điều này ảnh hưởng khá xấu tới sự phát triển của thai nhi, khiến cho nâng cao nguy cơ sảy thai, sinh non, băng huyết. Con sinh ra sẽ kém phát triển về mặt thể chất và trí tuệ.

gây nên một số căn bệnh ung thư


Như chúng ta đã biết, bệnh sùi mào gà do virus HPV (Human papilloma virus) dẫn đến. Trong khi đó, mẫu vi rút u nhú này có khả năng dẫn tới những bệnh ung thư ở người. Theo bác sĩ, có hơn 100 chủng virus HPV không giống nhau, trong đấy vi rút HPV – 16 cũng như HPV – 18 là hai chủng vi rút chủ yếu dẫn đến bệnh ung thư.

bởi vậy, bạn nam bị bệnh lí sùi mào gà nếu như không được phát hiện ra cũng như có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ khiến tăng nguy cơ bị các căn bệnh ung thư như: Ung thư cổ tử cung (đối với nữ), ung thư vùng kín (đối với nam), ung thư ở hậu môn (đối với bệnh lí sùi mào gà ở hậu môn) cũng như ung thư vòm họng (đối với căn bệnh sùi mào gà ở miệng). và các bệnh ung thư khác, ung thư do HPV dẫn đến có khả năng di căn, đe dọa tính mạng con người.

tóm lại, hậu quả bệnh sùi mào gà quá nghiêm trọng, nhanh chóng khiến cho suy kiệt sức khỏe và tâm lý của nam giới. Vậy nên, để phòng tránh chứng bệnh này, bạn phải giao hợp tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng; không tiếp xúc với vết thương hở cũng như máu của người khác khi không có dụng cụ bảo trợ; không dùng chung đồ dùng cá nhân cũng như đừng quên khám sức khỏe tổng quát định kỳ.



Trên đây là chia sẻ của b.sĩ phong kham nam khoa Tân Mỹ Âu về một số tác hại của sùi mào gà, hi vọng những kiến thức này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới bệnh xã hội này, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 07 36 25 99 88 để được tư vấn miễn phí.

No comments:

Post a Comment

Adbox