Breaking

Wednesday, April 26, 2017

Thông tin Tổng Quan về Bệnh Lậu Ở Nam Và Nữ Giới

Cùng với bệnh giang mai cũng như sùi mào gà thì bệnh lậu là căn bệnh lây nhiễm cơ bản thông qua việc quan hệ dục tình bừa bãi. Đây là bệnh có tỷ lệ người bị buộc phải rất cao và là một trong một số mối đe dọa trực tiếp tới sức khỏe, khả năng sinh sản của mọi người. Vậy nên, tìm hiểu về bệnh lậu như thế nào, bệnh lậu có hiểm nguy không, những nguyên do, triệu chứng, và cách chữa bệnh lậu là khá cần thiết và quan trọng.

căn bệnh lậu là gì?

căn bệnh lậu là một trong những căn bệnh x.hội nguy hiểm được dẫn tới bởi song cầu khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae. Đây là mẫu tạp khuẩn ký sinh cơ bản tại cậu nhỏ của người cũng như trong một số môi trường có nhiệt độ cao và ẩm thấp. ký sinh trùng lậu không chỉ được tìm thấy tại bộ phận sinh dục, mà còn được phát hiện ra tại mắt, miệng, hậu môn…

Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, không phân biệt tuổi tác cũng như giới tính. tuy vậy, những người trong độ tuổi từ 17 – 35 tuổi, một số người hành nghề mua bán dâm, hay có quan hệ tình dục bừa bãi là đối tượng dễ bị bệnh lậu nhất.

lý do gây căn bệnh lậu

Theo những bác sĩ, căn bệnh lậu được lan truyền từ người này sang người khác qua rất nhiều con đường khác nhau, trong đó có một số đường cơ bản sau:

quan hệ dục tình

Môi trường ký sinh chủ yếu của lậu cầu khuẩn trong cơ thể người là tại của quý. Trong khi đó, lớp niêm mạc tại cậu bé khá mỏng, dễ mắc tổn thương, trầy xước khi giao hợp. Mặc dù vậy, bạn khó để có khả năng phát hiện ra lúc đang trong trạng thái hưng phấn. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để lậu cầu khuẩn tấn công cũng như gây căn bệnh lậu.

Không chỉ ở cậu nhỏ, mà giao hợp qua con đường vùng hậu môn, đường miệng cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu.

qua đồ dùng trung gian

Ở môi trường ngoài, lậu cầu khuẩn có khả năng tồn tại được trong vòng vài giờ và lây truyền sang người khác. Đặc biệt, trong thời cơ môi trường ẩm thấp, nhiệt độ cao cũng như giàu chất dinh dưỡng, lậu cầu khuẩn có thể phát triển được cũng như gây bệnh. các vật dụng trung gian có khả năng tạo điều kiện để lây nhiễm căn bệnh lậu như: khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn cầu, nhà vệ sinh…

Lây từ mẹ sang con

Lậu cầu khuẩn ký sinh chủ yếu tại vùng kín của nữ giới như âm đạo, cổ tử cung… qua đường sinh thường, thai nhi có thể tiếp xúc trực tiếp với lậu cầu khuẩn và bị lây nhiễm lậu từ người mẹ.
bên ngoài ra, vi khuẩn bệnh lậu còn có khả năng tiến công vào máu, hay nước ối của người phụ nữ và lan truyền căn bệnh lậu sang thai nhi. Chính vì vậy, nữ giới mắc căn bệnh lậu khi mang thai bắt buộc đến ngay một số bệnh viện để được điều trị và cung cấp các giải pháp dự phòng chống lây nhiễm sang cho thai nhi.

thông qua vết thương hở

Vết thương hở tại dương vật, tại mắt, miệng… đều có khả năng chứa lậu cầu khuẩn. Do đó, khi có những tiếp xúc với các vết thương hở của bạn nam, bạn đều có nguy cơ lan truyền bệnh lậu.

các biểu hiện của căn bệnh lậu

Lậu cầu khuẩn là dòng ký sinh trùng có sức sống mạnh mẽ, phát triển vô cùng nhanh do cứ 15 phút lại phân đôi một lần. Vì thế, thời gian ủ bệnh của bệnh lậu không dài, chỉ từ 3 – 7 ngày. lúc bệnh bộc phát, các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới và nam sẽ có một số biểu hiện như sau:

dấu hiệu căn bệnh lậu ở người bệnh

một số chuyên gia cho biết, 90% nam giới khi mắc căn bệnh lậu sẽ xuất hiện những biểu hiện phổ biến như:

- Liên tục có các kích thích buồn tiểu, đi tiểu khá nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt, dòng nước tiểu mỏng cũng như yếu, tiểu nhỏ giọt. Nước tiểu đục hoặc vàng sậm, có mùi hôi cũng như có khả năng lẫn máu nhầy, hoặc dây lậu mủ.

- Dịch niệu đạo tiết ra nhiều, có màu trắng đục hoặc hơi xanh, rất đặc. Nhất là vào mỗi buổi sáng sớm, hiện tượng chảy dịch ngày càng diễn ra nghiêm trọng.

- Lỗ niệu đạo sưng tấy, có màu đỏ kèm theo cảm giác đau, ngứa dọc niệu đạo. nếu như để căn bệnh kéo dài, bạn có thể đối mặt với trường hợp đau nhức tại bụng dưới.

- Đau đớn mỗi khi giao hợp tình dục hay khi xuất tinh. những nam giới còn đối mặt với hiện tượng xuất tinh có lẫn máu.

- bên ngoài ra, bạn nam còn xuất hiện những tình trạng như: cơ thể mệt mỏi, suy nhược, sốt cao, nổi hạch ở bẹn hoặc cổ.

dấu hiệu căn bệnh lậu ở nữ giới

So với người bệnh, một số dấu hiệu của bệnh lậu ở nữ giới khó nhận biết hơn. Chỉ khoảng 10% những chị em mắc bệnh lậu phát hiện ra triệu chứng của mình ở thời kỳ cấp tính. những triệu chứng sau sẽ giúp bạn nhận biết triệu chứng căn bệnh lậu ở nữ giới:

- Rối loạn bài tiết nước tiểu với những biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, kể cả ban đêm, dòng tiểu mỏng cũng như yếu, nước tiểu đục hoặc lẫn máu
.
- Khí hư tiết ra nhiều, có màu trắng đục hay xanh, có mùi hôi.

- cơ quan sinh dục sưng đỏ kèm theo ngứa ngáy, khó chịu. nếu như tiến hành nội soi cổ tử cung cũng như âm đạo sẽ thấy chúng mắc sưng phù, tấy đỏ, khí hư bám thành từng mảng lớn.

- Đau đớn khi giao hợp dục tình. nếu bệnh lậu bước qua mãn tính, quý ông có thể bị đau tức tại bụng dưới do lậu cầu khuẩn đã ăn sâu vào một số tổ chức trong cậu nhỏ và gây bệnh viêm vùng chậu, viêm tiểu khung.

- một số dấu hiệu khác thường gặp ở nữ giới bị căn bệnh lậu như: suy nhược cơ thể, sốt cao, mệt mỏi, chán ăn, rùng mình, ớn lạnh.

bệnh lậu có hiểm nguy không?

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn

nếu tuyệt đối không chữa nhanh chóng, tạp khuẩn căn bệnh lậu có thể ăn sâu vào những cơ quan trong cậu bé của nam giới và nữ giới, gây ra những căn bệnh như: viêm mào tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ở đấng mày râu hay viêm ở tại vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm ống đưa trứng, viêm vòi trứng ở nữ giới. các bệnh lý được gây ra bởi vi khuẩn lậu đều là tác nhân có thể gây ra vô sinh.

gây ra nhiễm trùng con đường tiết niệu

Niệu đạo là môi trường ký sinh trước tiên của lậu cầu khuẩn lúc tấn công vào cơ quan sinh dục của bệnh nhân. Vậy nên, các tổn thương mà vi khuẩn lậu dẫn đến cho niệu đạo và các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục hết sức nghiêm trọng. quý ông bị căn bệnh lậu dễ đối mặt với nguy cơ mắc viêm niệu đạo, xơ hóa, chít hẹp niệu đạo, viêm bàng quang, suy thận, viêm cầu thận…

gây nên những bệnh viêm nhiễm

Theo các bác sĩ, một số triệu chứng của bệnh lậu thường đi kèm với triệu chứng của một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa. Từ đó, người bệnh tương đối khó để có khả năng phát hiện ra được chính xác dấu hiệu bệnh lậu.

Ở phái mạnh, bệnh lậu là lý do dẫn tới một số căn bệnh lý như: viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh…

Còn ở nữ giới, thường là một số căn bệnh như: viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống đưa trứng, tắc vòi trứng…

Nhiễm trùng máu

Ở thời kỳ mãn tính, trong điều kiện thuận lợi, lậu cầu khuẩn có thể tấn công và ký sinh ở trong máu của người bệnh, từ đấy gây ra các tác hại hiểm nguy như: viêm gan, viêm khớp, viêm cầu thận,… Bên cạnh đó, người mắc căn bệnh lậu còn có nguy cơ mắc phát ban, nổi mề đay do phản ứng của cơ thể với biểu hiện nhiễm trùng máu do lậu.

ngoài ra, căn bệnh lậu còn có khả năng gây ra các hậu quả như:

- Viêm màng não ở trẻ mắc căn bệnh lậu bẩm sinh.

- Suy giảm hệ miễn dịch, tác hại mù mắt do căn bệnh lậu ở mắt.

- Viêm họng, viêm amidan do căn bệnh lậu họng.

- Viêm ở vùng hậu môn do bệnh lậu ở hậu môn.

Trên đây là chia sẻ của những b.sĩ phong kham nam khoa Tân Mỹ Âu về những thông tin tổng quan về bệnh lậu ra sao, hi vọng sẽ mang tới cho bạn các kiến thức hữu ích. nếu như bạn còn thắc mắc, hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 027 36 25 99 88 để được tư vấn bởi các bác sĩ.


No comments:

Post a Comment

Adbox